Địa chỉ cơm ngon mà bình dân nơi phố cổ

, lượt xem: 7832

Ở Hà Nội, mọi người đều nói: "Muốn ăn ngon thì phải lên phố cổ". Quả vậy, phố cổ là nơi hội tụ đầy đủ tinh hoa của ẩm thực Hà Thành. Nào chả cá, chả rươi, nào phở cuốn, phở rán rồi đến lòng xào, lòng nướng, hải sản, nộm bò khô... các món đặc sản, ăn vặt, ăn chơi như thế thì quá nhiều để bạn lựa chọn. Chỉ có điều, nếu một hôm nào đó, bất chợt bạn cảm thấy thèm món cơm "muôn thuở" thì phố cổ lại không phải là nơi lí tưởng để bạn tìm đến.

Theo kinh nghiệm đã từng sống và "lượn lờ" ở đây nhiều năm, tôi đúc kết ra được một điều rằng: 36 phố phường chỉ có 2 loại cơm: cơm nhà hàng ngon và đi kèm với giá cả đắt đỏ hoặc cơm bình dân, chất lượng "tạm chấp nhận, ăn cho xong" nhưng giá so với nhiều nơi thì không "bình dân" tẹo nào, dân lao động mà ăn chắc cũng phải xót ruột.

Tuy nhiên, mới đây ở ngay Hai quận. Quân Cầu Giấy, Quân vừa xuất hiện một địa chỉ với cái tên Gà rán Kúc Cu có bán cơm khá thơm ngon, đảm bảo "ấm bụng" mà lại rẻ, chỗ ngồi cũng sạch sẽ, thoáng mát, có cả điều hòa chứ không "nhếch nhác", mất cảm tình như các quán cơm bình dân khác.

Mách nhỏ cho bạn là tiệm này có cơm gà sốt cà ri là "đỉnh" nhất, hợp lí về cả giá thành và chất lượng. Cơm này bán theo suất, mỗi suất ngoài cơm ra thì gồm một miếng gà rán to, một bát canh khoai tây cà rốt, nước sốt cari gà, củ cải muối tráng miệng. Nghe đã thấy hấp dẫn, song phải thưởng thức thì bạn còn thấy nó "đáng đồng tiền bát gạo" hơn.

Steak và Cơm gà mềm
 

Cơm tại đây hạt nhỏ, trắng phau lại dẻo nữa, ngang ngửa với đẳng cấp "nhà hàng". Theo nhận định chủ quan, có lẽ được nấu từ gạo tám Thái hoặc một loại gạo "xịn" tầm cỡ đó.

Còn miếng gà rán trông thật ngồn ngộn, bắt mắt, ăn vào thấy thịt mềm, ngon, không hề bị bở. Thêm vào đó là thứ nước sốt cari đậm đà, có cả thịt gà xay nhuyễn trong đó, ăn chung với cơm thật không còn gì "phê" bằng. Thỉnh thoảng, trong lúc ăn bạn được nhấm nháp miếng củ cải muối cho đỡ ớn, hoặc húp thìa nước canh cà rốt khoai tây ngọt ngọt, thanh thanh, man mát, theo ông chủ bật mí là được nấu từ nước luộc gà.

 
Tóm lại, với giá 55.000 đồng thì một suất cơm như vậy đúng là lí tưởng, nhất là lại trên phố cổ - nơi nổi tiếng đồ ăn đắt đỏ. Nếu không tin bạn có thể sang ngay hàng bún chả cách đó vài nhà, một suất bún chả bình thường đã có giá 30.000 - 35.000 đồng.

Hoặc có thể làm một phép so sánh đơn giản với những tiệm ăn khác. Chẳng hạn, một suất cơm bụi - tiệm cơm văn phòng có tiếng nằm trên phố Giảng Võ cũng có giá cao hơn. Hay một miếng gà truyền thống to tương tự tại hãng gà khác cũng phải 40.000 đồng, 

Một điểm thuận tiện nữa là cơm quán này cũng phục vụ mang đến tận nhà, hay nếu bạn đến đây mua mang về cho người thân thì còn được giảm giá. Có lẽ quán mới mở, đang muốn cạnh tranh nên rất thân thiện và ưu ái khách hàng.

Nói tóm lại, chẳng may hôm nào "cơ nhỡ" giữa đất phố cổ mà lại thèm cơm mẹ nấu thì bạn cứ ghé thử tiệm này, chắc sẽ không làm bạn thất vọng!

hay gọi ngay hotline:098 753 6969

 

Bình luận